Địa chỉ: Số 85/3, Đường Phạm Văn Thuận, Phường Tân Mai, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai

Gia công cơ khí là gì?

Gia công cơ khí là một thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong ngành cơ khí. Vậy gia công cơ khí là gì và các phương pháp gia công cơ khí ra sao, những sản phẩm của gia công cơ khí là những sản phẩm nào. Bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích và cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các vấn đề trên.

Gia công cơ khí là gì?

Gia công cơ khí chính là quá trình sử dụng các loại máy móc, công nghệ áp dụng các nguyên lý để tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao, và có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống con người.

Nhắc đến khái niệm gia công cơ khí, chúng ta có thể liên tưởng đến các thao tác sử dụng máy tiếp xúc, tác động lên các bề mặt vật liệu gia công như: chất liệu inox, gia công cơ khí nhôm, sắt hay thép,…

Đây là một trong những lĩnh vực được nhà nước chú trọng đầu tư, khuyến khích phát triển, để ứng dụng kỹ thuật gia công cơ khí.

Với sự phát triển ngày càng mạnh của khoa học kỹ thuật, các loại máy móc gia công cơ khí hiện đại lần lượt ra đời như gia công bằng laser, gia công cơ khí bằng máy cnc.

Các phương pháp gia công này đã giúp con người tiết kiệm được thời gian và công sức khi gia công các vật liệu cứng nhờ áp dụng hệ thống tự động hóa trên máy vi tính.  Các vật liệu được gia công sẽ được cắt chính xác, với độ sắc nét cao, sáng bóng, không có răng cưa.

Các sản phẩm gia công cơ khí thường gặp

Sản phẩm được tạo ra từ quá trình gia công cơ khí phổ biến thường gặp ở các vật dụng hằng ngày từ những vật đơn giản đến phức tạp như: trang trí nội thất, vật dụng nhà bếp, các thiết bị gia dụng.

Và một số sản phẩm phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao như: ngành sản xuất ô tô, nha khoa, quân sự, y tế, hàng không và các thiết bị vệ tinh, thiết bị dùng cho y tế…

Bài viết của Cơ Khí Khang Minh Phát chắc hẳn đã giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc liên quan đến khái niệm gia công cơ khí rồi phải không? Hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích trong lĩnh vực công nghiệp, cơ khí.

Tin tức khác